หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Let me in ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต



Let me in ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต

            การศัลยกรรมเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนในสมันนี้ที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงตนเองได้แต่การศัลยกรรมนั้นเราจะต้องคำนึงถึงเหตุและผลต่างๆด้วย ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องศึกษาหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการศัลยกรรมให้รอบคอบทั้งชนิดการศัลยกรรม วิธีการศัลยกรรม ราคาการศัลยกรรม ความพร้องทางด้านต่างๆ เหตุและผลของการศัลยกรรม และข้อจำกัดของการศัลยกรรมด้วย เพราะการผ่าตัดศัลยกรรมนั้นไม่ใช่การผ่าตัดรักษาโรค

การศัลยกรรม คือ การปรับแต่งโครงสร้างและรูปร่างในร่างกายของเราที่มีปัญหา หรือไม่สวย ไม่พอใจต่อส่วนนั้นๆหรือรูปร่างที่ผิดปกติตั้งแต่กำเนิดหรือมีรูปร่างที่ผิดเพี้ยนไปจากคนปกติ โดยการศัลยกรรมตกแต่งสามารถช่วยปรับแต่งโครงสร้างของคุณให้สวยงามได้ โดยการเข้ารับการปรับแต่งรูปร่างงหน้าตากับศัลยแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมตกแต่งภายนอกไม่ว่าจะเป็น หู ตา จมูก ปาก คาง คิ้ว หรือส่วนอื่นๆก็สามารถทำได้เช่นกัน

ในปัจจุบันการทำศัลยกรรมความงามกลายเป็นเรื่องยอดฮิตมากจนหลายๆคนอาจจะสงสัยว่า การศัลยกรรมมีอะไรบ้าง แต่เราจะยกตัวเองมาแค่การศัลยกรรมที่คนปัจจุบันนิยมมาแค่ 6 อันดับที่คนปัจจุบันนิยมทำศัลยกรรม โดยการทำศัลยกรรมที่คนปัจจุบันนิยมทำกันมีดังนี้
1)      การผ่าตัดทำศัลยกรรมเสริมซิลิโคลนบริเวณสันจมูก อยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท
2)      การทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคลนเพื่อเพิ่มขนาดหน้าอก อยู่ที่ประมาณ 95,000-160,000 บาท
3)      การทำศัลยกรรมเสริมคาง ทำหน้าเรียว แก้คาง เหลาคาง อยู่ที่ประมาณ 33,000-92,000 บาท
4)      การทำศัลยกรรมปากบาง เติมริมฝีปาก ทำปากรูปกระจับ ลักยิ้ม อยู่ที่ประมาณ 75,000-92,000 บาท
5)      การศัลยกรรมทำตาสองชั้น ทำตาแบบกรีด แบบเจาะ  แต่งหัวตา กรีดตา อยู่ที่ประมาณ 18,000 บาท
6)      การทำศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า ดึงหน้า อยู่ที่ประมาณ 60,000-95,000 บาท

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนศัลยกรรม เพื่อให้การผ่าตัดศัลยกรรม เสริมความงามได้ผลที่ดีนั้น ผู้ที่เข้ารับการผ่าตัดควรมีการเตรียมตัวดังนี้
1)หมั่นตรวจสอบสุขภาพของตนเอง หรือตรวจเช็คสุขภาพประจำปี
 2)ในรายที่มีความเสี่ยงต่อระบบภูมิคุ้มกันบกพร่องจะทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ จำเป็นจะต้องแจ้งให้แพทย์ทราบเพื่อทำการป้องกันพิเศษ
3)แจ้งโรคประจำตัว ยาที่ใช้ประจำ ประวัติการแพ้ยารับประทาน หรือยาชา ยาสลบให้แพทย์ทราบ สำหรับผู้หญิงควรให้ข้อมูลการมีประจำเดือนให้ด้วย
4)หลีกเลี่ยงการทำการผ่าตัดบริเวณใบหน้า หรือบริเวณใกล้เคียงที่มีการติดเชื้อ ควรควบคุมการติดเชื้อให้ดีก่อนลงมือทำ หรือก่อนการทำศัลยกรรม
5)งดหรือเลิกบุหรี่ อย่างน้อย 4 สัปดาห์ ก่อนและหลังผ่าตัด
6)งดดื่มแอลกอฮอล์ ในคืนก่อนผ่าตัดและหลังการผ่าตัด 1 สัปดาห์
7)อดกลุ่มยาที่จะมีผลต่อการหยุดเลือดอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ก่อนการผ่าตัดและวิตามินอาหารเสริมต่างๆ
8)รายที่ต้องใช้ยาดมสลบ หรือยาระดมประสาท ควรงดน้ำและอาหารอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง และควรมีผู้มารับหลังทำเสร็จ เพราะจะมีฤทธิ์หรือผลบางอย่างของยาที่ใช้เหลืออยู่
9)เตรียมใส่เสื้อผ้าที่หลวมสบาย ถอดใส่ง่าย หากจะทำการผ่าตัดบริเวณใบหน้าให้งดการแต่งหน้า และถ้าผ่าตัดบริเวณลำตัวให้งดการใช้โลชั่นในเช้าวันที่จะผ่าตัด
10)เตรียมภาวะจิตใจให้พร้อม ไม่ตื่นเต้นมากกว่า หรือตื่นเต้นเกินความเป็นจริง และควรรับทราบว่าหลังจากการผ่าตัดนั้นจะมีโอกาสเกิดรอยช้ำและการเปลี่ยนแปลง
11)กรณีที่เขข้ารับการผ่าตัดแล้วมีการให้เซ็น informed consent ข้อมูลยินยอมการผ่าตัด ควรอ่านและทำความเข้าใจก่อนลงลายเซ็น



อ้างอิง                   



นางสาวปณัฎธี  ภัททมุข  เลขที่ 12

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น