หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Land of dreames in Switzerland



Land of dreames in Switzerland

              ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีความน่าสนใจในหลายๆด้าน  ไม่ว่าจะเป็นประวัติความเป็นมาในยุคต่างๆ  วิวัฒนาการในแต่ละยุคของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้งด้านต่างๆ เช่น ด้านความเป็นอยู่การดำรงชีวิตตั้งแต่ในอดีตและยังคงดำรงมาจนถึงปัจจุบัน  ด้านการรักษาความปลอดภัย ด้านภาษา ด้านวัฒนธรรม เช่น วัฒนธรรมอาหารการกินของสวิตเซอร์แลนด์ สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ตามเมืองต่างๆ แหล่งช็อปปิ้งที่น่าสนใจ รวมไปถึงของฝากที่นักท่องเที่ยวควรซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน  หากใครมีความใฝ่ฝันที่จะไปสัมผัสกับดินแดนแห่งความสงบอย่างสวิตเซอร์แลนด์ลักครั้งหนึ่งก่อนที่จะไปเราควรที่จะต้องศึกษาข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เคารพและปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆของการไปอยู่ในประเทศนั้นๆด้วยเช่นกัน

ที่ตั้งของประเทศสวิตเซอร์แลนด์
                      ประเทศสวิตเซอร์แลนด์มีพรมแดนติดกับ 4 ประเทศด้วยกัน ได้แก่ ประเทศเยอรมัน ประเทศฝรั่งเศส ประเทศอิตาลี ประเทศออสเตรีย และลิกเตนสไตน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศขนาดเล็กที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลและตั้งอยู่ในทวีปยุโรปตะวันตก       ภูมิประเทศของประเทศสวิตเซอร์แลนด์มีพื้นที่มากกว่า 70% เป็นเขตภูเขา คือ เทือกเขาแอลป์ มีแม่น้ำสำคัญ คือ แม่น้ำไรน์ แม่น้ำโรน แม่น้ำทิซิโน และแม่น้ำอิน เมืองหลวงของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คือ เบิร์น

เมืองหลวงของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คือ เบิร์น

ภาษาที่ใช้ในสวิตเซอร์แลนด์                                                                                                              
ประเทศสวิตเซอร์แลนด์มีภาษาราชการ 4 ภาษา โดย                                                                                   
 65% ของประชาชนใช้ภาษาเยอรมัน
 18% ใช้ภาษาฝรั่งเศส
10% ใช้ภาษาอิตาเลียน
และน้อยกว่า 0.5% ใช้ภาษาโรมานซ์  (Romansch)

อาหารที่โดดเด่นและขึ้นชื่อในสวิตเซอร์แลนด์
            สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่ได้รวบรวมเอาวัฒนธรรม ของประเทศเพื่อนบ้านไว้หลากหลายเลยทีเดียว ทำให้อาหารการกินของที่นี่ ได้รับอิทธิพลจากประเทศอื่นๆเป็นอย่างมาก อาทิเช่น ประเทศฝรั่งเศส เยอรมนี และอิตาลี อาหารประจำชาติของประเทศสวิตเซอร์แลนด์(Switzerland)  ล้วนแล้วแต่ละเมนูโดยส่วนใหญ่ มักจะมีส่วนผสมของชีสเป็นหลัก เช่น ฟองดู  Rosti  และ Raclette เป็นต้น

 ฟองดู (Fondue)
 อ้างอิง          



                         นางสาวนิสิตา  ชูมณี  เลขที่ 31

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น