หน้าเว็บ

วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Marvel



Marvel


ปัจจุบันนี้ ภาพยนตร์ที่ทำมาจากหนังสือการ์ตูนในยุคต่างๆกำลังเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ผู้คนทั่วโลกได้ให้ความสนใจกับภาพยนตร์ที่ทำมาจากหนังสือการ์ตูน ซึ่งการ์ตูนเหล่านี้ ไม่ได้เป็นเพียงขวัญใจของเด็กๆเท่านั้น แต่ยังเป็นขวัญใจของคนทุกเพศทุกวัย ทั้งวัยรุ่น วัยผู้ใหญ่และวัยทำงาน ภาพยนตร์เหล่านี้ก็ยังติดอยู่ในใจของคนที่ได้ดูและก็ยังแสดงถึงวิวัฒนาการของการ์ตูนและภาพยนตร์ ได้เห็นถึงความพัฒนาในยุคต่างๆและยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในการที่จะกระทำความดีเพื่อผู้อื่น เพื่อจะเป็นแนวทางสู่ความสงบในสังคม



ผลงงานที่เด่นๆและทำรายได้ที่เยอะติดอันดับของมาร์เวล

Spider-Man ไอ้แมงมุม

The Hulk มนุษย์ยักษ์จอมพลัง

Captain America กัปตันอเมริกา

Thor ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า

Iron Man มหาประลัยคนเกราะเหล็ก

The Avengers ดิ อเวนเจอร์ส



Spider-Man
เตอร์ ปาร์คเกอร์ เป็นเพียงวัยรุ่นเด็กเรียนคนหนึ่งจากฟอเรสท์ฮิลส์ (Forest Hills) นครนิวยอร์ก ที่ต่อมาถูกแมงมุมอาบกัมมันตภาพรังสีกัดในระหว่างที่เขากำลังศึกษาการทดลองทางวิทยาศาสตร์อยู่ เขาได้รับพลังพิเศษต่าง ๆ จากแมงมุมตัวนั้น และหลังจากนั้นก็ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเขาได้พลาดการหยุดยั้งอาชญากรคนหนึ่งเอาไว้ทั้งที่มีโอกาส จนเป็นเหตุให้อีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมา อาชญากรคนเดียวกันนั้นได้ทำร้ายลุงเบน (Uncle Ben) ซึ่งเป็นผู้ที่เลี้ยงดูเขามาตั้งแต่เด็กจนเสียชีวิต หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ปาร์คเกอร์ก็ได้เรียนรู้ว่า พลังอันยิ่งใหญ่ที่เขาได้รับมานั้น มันจะต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ด้วย เขาจึงกลายมาเป็นไอ้แมงมุมหรือสไปเดอร์แมนและใช้พลังพิเศษที่เขามีทำหน้าที่ปกป้องความสงบสุขของประชาชนในที่สุด

        The Hulk 

นักฟิสิกส์ชื่อ ดร. บรูซ แบนเนอร์ ที่ประสบอุบัติเหตุจากการทดลองจนถูกรังสีแกมมา และเกิดความผิดปกติกับร่างกาย กลายร่างเป็นมนุษย์ตัวสีเขียวที่มีพละกำลังมหาศาล แต่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จึงเป็นเหตุให้ทางกองทัพสหรัฐตามล่าตัวเขา และนำเขามาทำลาย จึงเป็นเหตุให้ฮัลค์ต้องหาทางรอดจากกองทัพสหรัฐ 



 Captain America

 ยุค 1940 ก่อนที่อเมริกาจะเข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่สอง สตีฟ โรเจอร์สเป็นผู้มีร่างกายสูงแต่ผอมบางโรเจอร์สได้พยายามที่จะเข้าร่วมเกณฑ์ เพียงเพื่อต้องการที่จะปฏิเสธความยากจน เนื่องด้วยพลเอกเชสเตอร์ ฟีลิปส์แห่งกองทัพสหรัฐกำลังมองหาการทดสอบอยู่พอดี โรเจอร์สจึงมีโอกาสที่จะรับใช้ประเทศชาติด้วยการมีส่วนร่วมในโครงการป้องกันความลับสุดยอด โอเปอร์เรชั่น โรเจอร์สได้รับยาฉีดและได้รับเซรุ่ม แม้ว่ากระบวนการนี้จะก่อให้เกิดความทรมานทางด้านร่างกายอยู่ก็ตาม แต่มันก็ประสบความสำเร็จทางสรีรวิทยาแทบจะในทันที ซึ่งปรับเปลี่ยนจากความอ่อนแอให้กลายมาเป็นมนุษย์ผู้มีประสิทธิภาพขั้นสูงสุด ซึ่งเพิ่มทั้งความแข็งแกร่งทางร่างกายและทั้งการโต้ตอบได้อย่างดีเยี่ยม เออร์สไคน์ได้ประกาศว่าโรเจอร์สเป็นมนุษย์สายพันธุ์ใหม่รายแรก จนแทบเรียกได้ว่าเป็นมนุษย์ผู้มีความสมบูรณ์แบบเป็นอย่างยิ่ง แล้วเขาก็ได้ทำการสู้รบกับฝ่ายศัตรู เพื่อที่ช่วยประเทศชาติและเพื่อนของเขาที่ถูกจับตัวไป

  Iron Man

แอนโทนี่ เอ็ดวาร์ด โทนี่สตาร์ค มหาเศรษฐีหนุ่มนักประดิษฐ์เพลย์บอย พ่อค้าอาวุธสงครามที่ออกแบบอาวุธให้กองทัพสหรัฐใช้ต่อสู้กับพวกกองโจรเวียตกง แต่เมื่อเขาไปเยือนสมรภูมินี้ เขาตกเป็นเหยื่อกับระเบิดและมีสะเก็ดชิ้นหนึ่งฝังใกล้หัวใจและถูกหัวหน้ากองโจร วอง-ชู จับตัวไป เขาบังคับให้สตาร์คสร้างอาวุธจรวดมหาประลัยให้แล้วจะรักษาสตาร์คให้ แต่สตาร์คกับเพื่อนร่วมคุมขังยินเซนร่วมมือกันสร้างชุดเกราะช่วยยืดอายุสตาร์ค และหลบหนีได้ เพราะมันจะทำให้เขาแข็งแกร่ง เร็วกว่าธรรมดาและหลังนั้นเขาก็ได้กลายมาเป็นไอร่อนแมน และได้ช่วยประชาชนให้ปลอดภัยและช่วยในการรบกับทางกองทัพสหรัฐด้วย



           Thor

         ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า เจ้าชายจากแอสการ์ด ที่ถูกพ่อ (โอดิน) เนรเทศลงมายังโลกมนุษย์ เพื่อดัดนิสัยเย่อหยิ่งไร้ความรับผิดชอบ ในระหว่างที่เขาได้อาศัยอยู่บนโลกมนุษย์ นิสัยของเขาก็เปลี่ยนไป และเกิดอาการรักโลกแห่งนี้ขึ้นมา และป้องกันโลกจากการจ้องยึดโลกจากน้องชายของเขา คือ โลกิ เมื่อโอดิน ได้เห็นว่า ธอร์ ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาพร้อมที่จะเป็นผู้สืบทอดอำนาจได้ เขาก็กลับแอสการ์ดอีกครั้ง แล้วครั้งนี้ก็มารวมตัวกับ The Avenger เพื่อปกป้องโลกจากการจ้องยึดโลกจากน่องชายของเขาคือ โลกิ


  The Avenger

               The Avengers : ดิ เอเวนเจอร์ส เป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ โดยมี นิค ฟิวรี่ (Nick Fury) ผู้อำนวยการหน่วยรักษาสันติภาพระหว่างประเทศในชื่อของหน่วย S.H.I.E.L.D. เพื่อต้องการปกป้องโลกจากอันตรายทั้งปวง.นิค ฟิวรี่ (Nick Fury)ได้รวบรวมทีม ได้แก่ ไอรอน แมน (Iron Man / Tony Stark), กัปตันอเมริกา (Captain America/Steve Rogers), ธอร์ (Thor) , ฮัลค์ (The Hulk / Bruce Banner) , ฮอว์คอาย (Hawkeye/ Clint Barton) และแบล็ค วิโดว์ (Black Widow / Natasha Romanoff ) เพื่อต่อกรกับ โลกิ (Loki) จอมวายร้ายที่ต้องการจะแก้แค้น ธอร์ (Thor) และยึดครองโลก

           

 ภาพยนตร์ของมาร์เวลนั้น ทำให้เราได้เห็นถึงจินตนาการ ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ของผู้สร้างภาพยนตร์ ที่สามารถทำให้หนังของพวกเขามีชื่อสียงโด่งดังไปทั่วโลก และมีผู้คนรอที่จะดูภาพยนตร์ของพวกเขาในเรื่องต่อๆไป และในเนื้อเรื่องของมาร์เวลนั้นจะมีการสอดแทรกความคิดที่ดี ที่จะกระทำความดีเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น เพื่อที่จะให้สังคมนั้นสงบสุขในที่สุด

อ้างอิง                




นายเอกรัฐ  เกื้อสังช์  เลขที่ 20

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น