หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ทุ่งสังหารโศกนาฏกรรมกัมพูชา




ทุ่งสังหารโศกนาฏกรรมกัมพูชา

  ทุ่งสังหารโศกนาฏกรรมกัมพูชา บทบันทึกความเลวร้ายที่มนุษย์กระทำต่อมนุษย์อย่างป่าเถื่อนทารุณ เป็นเหตุการณ์ที่ทำร้ายจิตใจชาวกัมพูชามาถึงปัจจุบันเพราะเป็นเหตุการณ์ที่ฆ่าผู้คนชาวกัมพูชานับ3ล้านคนซึ้งผู้คนเหล่านั้นไม่มีความผิดใดๆและการกระทำเหล่านี้เกิดจากความบ้าอำนาจของคนบางกลุ่มเท่านั้นซึ้งผู้คนเหล่านั้นเรียกตนเองว่าเขมรแดง พวกเขาเป็นผู้นำชาวกัมพูชาในขณะนั้น เขาฆ่าทุกคนที่มีความรู้เพราะเขาต้องการให้ประเทศมีแต่ชนชั้นกรรมกรเท่านั้น นี้เป็นจุดเริ่มต้มของทุ่งสังหารมีเรื่องราวมากมายที่เกิดในที่แห่งนี้ ซึ้งสยดสยองอย่างไม่น่าเชื่อว่าเป็นการกระทำของคนที่เรียกตนเองว่า มนุษย์


โดยในช่วงแรกผู้คนต่างโห่ร้องดีใจหลังจากที่ เขมรแดงได้ยึดอำนาจจากนายพลลอน นอล เพราะหวังว่าความสงบสุขจะกลับมาเยือนชาวกัมพูชาอีกครั้ง  


พลพต สั่งให้อบยพผู้คนจากกรุงพนมเปญสู่ชนบท เพื่อทำการเกษตร  ทุกคนได้แต่หวังว่าจะมีข้าวกิน มีการทำนาที่เป็นระบบนารวม   จากในรูปเด็กๆ และพ่อแม่  หรือ พี่กับน้อง ต่างจูงมือกันมุงสู่ต่างจังหวัด โดยหารู้ไม่ว่าสิ่งที่รอพวกเขาอยู่ คือความตาย
ระยะเวลาเพียง 4 ปีมีคนตายไปถึง 2 ล้านกว่าคน โหดมาก มีการทรมารนักโทษต่างๆนาๆ เหตุการณ์"ทุ่งสังหาร" เกิดขึ้น โดยมีสาเหตุจากความต้องการ "เปลี่ยนแปลง"ของกลุ่ม เขมรแดง (Khmer Rouge)


   นักโทษถูกล่ามด้วยท่อนเหล็กหนาแล้วตรึงกับพื้นห้องหรือผนัง ที่ซึ่งใช้ในการกินนอนขี้เยี่ยว ทุกวันที่ยังมีลมหายใจ พวกเขาต้องลุกตั้งแต่ตีสี่ครึ่งเปลื้องผ้าเพื่อให้ผู้คุมค้นหาวัสดุที่อาจจะนำมาใช้ฆ่าตัวตายได้ มีข้าวมื้อละ 4 ช้อน สองมื้อต่อวัน กับน้ำแกงประทังชีวิต ถ้ารอดจากการถูกทรมานด้วยวิธีต่างๆ มา ก็ต้องข่มตาหลับให้ได้ท่ามกลางกลิ่นเหม็นของอสุภและเสียงร้องของสัตว์โลกที่ทุกข์เข็นซึ่งเล็ดลอดออกมาจากกรามที่ขบแน่น



 อ้างอิง                       



                   นางสาวศุภรดา  ไชยนุรัตน์  เลขที่ 37
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น